Đại học Lỗ Đông (Ludong University)

Đại học Lỗ Đông (Ludong University)
Giới thiệu chung Tên tiếng Trung: 鲁东大学 Tên tiếng Anh: Ludong University (LDU) Website: ldu.edu.cn Năm thành lập: 1930 Địa chỉ: 186 Đường Hồng Kỳ Trung, quận Chi Khương, thành phố Yên Đài, tỉnh Sơn Đông Xếp hạng: trường xếp thứ 209 trong bảng xếp hạng các trường đại học tốt nhất Trung Quốc. Vị trí địa lý Đại học Lỗ Đông nằm ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, mỗi năm thu hút hàng trăm nghìn lượt du khách trong và ngoài nước. Đến Sơn Đông, bạn có thể tham quan Núi Ngàn Phật, Zibo, núi Taishan, Phố cổ Thanh Châu, Thanh Đảo…Tính đến cuối năm 2018, dân số của Sơn Đông là 104.724.400 với GDP khu vực là 664,9 tỷ nhân dân tệ và GDP bình quân đầu người là 76.300 nhân dân tệ. Với điều kiện tự nhiên và điều kiện giao thông thuận lợi, Sơn Đông chính là một lựa chọn tương đối phù hợp.
Lịch sử hình thành Được thành lập vào năm 1930, trường đã trải qua các giai đoạn lịch sử như Trường Sư phạm Nông thôn Thứ hai Tỉnh Sơn Đông, Trường Công lập Giao Đông, Trường Sư phạm Lai Dương, Cao đẳng Sư phạm Lai Dương, Cao đẳng Sư phạm Yên Đài, Trường Sư phạm Yên Đài và Cao đẳng Sư phạm Yên Đài. Năm 2001 Trường Giao thông vận tải tỉnh Sơn Đông (thành lập năm 1978), trực thuộc Sở Giao thông vận tải tỉnh Sơn Đông, được sáp nhập. Năm 2006, trường được đổi tên thành Đại học Lỗ . Năm 2007, trình độ giảng dạy đại học của trường được Bộ Giáo dục đánh giá là “xuất sắc”. Năm 2014, Trường Sư phạm chính thức được thành lập tại Cơ sở Bồng Lai. Vào ngày 29 tháng 4 năm 2022, Sở Giáo dục tỉnh Sơn Đông đã xác định đây là đợt đơn vị thí điểm đầu tiên xây dựng phương tiện tích hợp trong hệ thống giáo dục Sơn Đông. Vào ngày 27 tháng 8, lễ khánh thành Trường Trung học Thực nghiệm Laishan thuộc Đại học Ludong đã được tổ chức. Cơ sở vật chất Khuôn viên trường Đại học Lỗ Đông học có diện tích 345 ha, với diện tích xây dựng là 1,03 triệu mét vuông. Tổng giá trị tài sản cố định là 2,336 tỷ nhân dân tệ, và tổng giá trị của thiết bị giảng dạy và nghiên cứu khoa học là 360 triệu nhân dân tệ. Với 9 trung tâm trình diễn giảng dạy thực nghiệm cấp nhà nước, 1 trung tâm trình diễn giảng dạy thực nghiệm cấp tỉnh, 3 phòng thí nghiệm trọng điểm của các trường cao đẳng và đại học ở tỉnh Sơn Đông “Kế hoạch 6 năm lần thứ 253”. Theo trang web chính thức của trường vào tháng 2 năm 2023, thư viện của trường có hơn 3 triệu cuốn sách và 3 triệu cuốn sách điện tử và các tài liệu có giá trị khác…
Chuyên ngành đào tạo Đại học Lỗ Đông có 22 học viện (khoa và phòng ban), giảng dạy 84 chương trình đại học cụ thể như sau: Thành tích đào tạo Năm 2012, trường trở thành một trong những đợt đầu tiên của “Trường đặc trưng nuôi dưỡng tài năng ứng dụng tỉnh Sơn Đông”, phục vụ các đơn vị dự án đào tạo tài năng tiến sĩ có nhu cầu đặc biệt quốc gia. Năm 2014, nó đã được phê duyệt như một trạm di động nghiên cứu sau tiến sĩ trong giáo dục. Năm 2017, trường đã được phê duyệt là “Đại học Quốc gia về Kinh nghiệm Điển hình trong Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp” và “Cơ sở Giáo dục và Thực hành Quốc gia cho các trường Đại học”. Năm 2019, anh được trao giải “Xuất sắc” trong đánh giá kết quả hoạt động của các trường cao đẳng và đại học công lập cấp tỉnh. Năm 2020, nó được xác định là một trong 21 trường đại học xây dựng “cao kép” ở tỉnh Sơn Đông. Năm 2021, đơn vị xây dựng trường đại học ứng dụng được phê duyệt ở tỉnh Sơn Đông.
Trong giai đoạn “Kế hoạch 5 năm lần thứ mười hai”, trường Đại học Lỗ Đông đã thực hiện tổng cộng 147 dự án quốc gia và 437 dự án cấp tỉnh và cấp bộ, với tổng chi phí nghiên cứu lên đến 82,571 triệu nhân dân tệ, thực hiện 563 dự án hợp tác với tổng chi phí nghiên cứu 57,197 triệu nhân dân tệ, xuất bản 139 cuốn sách học thuật, 103 bằng sáng chế được ủy quyền, 80 giải thưởng cấp tỉnh và cấp bộ, trong đó có 5 giải nhất. Từ năm 2016 đến 2017, tổng số 78 dự án quốc gia và 178 dự án cấp tỉnh và cấp bộ đã được thực hiện, thu được khoản tài trợ nghiên cứu khoa học 73,6 triệu nhân dân tệ, 517 bài báo đã được in trên SCI, SSCI và CSSCI, 80 công trình được cấp bằng sáng chế; 105 giải thưởng nghiên cứu khoa học từ cấp bộ trở lên. Trường Đại học Lỗ Đông đã thực hiện mạnh mẽ chiến lược củng cố trường bằng tài năng và chất lượng đội ngũ giảng viên liên tục được cải thiện. Có 1577 giáo viên toàn thời gian, 388 giáo viên bán thời gian, 190 giáo sư, 507 phó giáo sư, 902 người có bằng tiến sĩ, 1 học giả của Hiệp hội Hoàng gia Canada (Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia) và 3 thành viên của Chương trình Tài năng Quốc gia, 2 người được chọn vào Chương trình Mười ngàn tài năng quốc gia, 3 người nhận Quỹ khoa học quốc gia dành cho học giả Hợp tác quốc tế Đại học Lỗ Đông đã đạt nhiều thành tựu ấn tượng trong quan hệ hợp tác quốc tế. Trường là một trong 200 trường đại học đầu tiên được công bố bởi Ủy ban Giáo dục Quốc gia trước đây có trình độ tiếp nhận sinh viên nước ngoài, và là một trong 22 trường đại học đầu tiên trong cả nước chính thức chứng nhận chất lượng du học trung quốc thông qua các trường cao đẳng và đại học… Đại học Lỗ Đông đã liên kết với hơn 90 trường đại học nổi tiếng trên thế giới trong việc trao học thuật và trao đổi giảng viên-sinh viên.
Trong những năm gần đây, Đại học Lỗ Đông đã thiết lập các mối quan hệ giao lưu và hợp tác hữu nghị với hơn 90 trường đại học và học viện ở Hàn Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Nga, Úc, Canada, Pháp và các quốc gia khác. Hội nghị và các khía cạnh khác, Hợp tác với Đại học UIsan ở Hàn Quốc để thành lập Trường Hàng hải và Hải dương học Ulsan; cùng thành lập Viện Khổng Tử Loire với Đại học Angers ở Pháp và Đại học Công giáo phương Tây; và cùng thành lập “Học viện Sejong” với Đại học Nambu ở Hàn Quốc. Cùng tổ chức 3 dự án giáo dục hợp tác Trung-nước ngoài với các trường đại học ở Hàn Quốc, Hoa Kỳ và các nước khác, đồng thời thực hiện các mô hình “2+2”, “3+1”, “7+1” và “3+2” với nhiều trường đại học nước ngoài Dự án liên kết đào tạo sinh viên đã trở thành một trường học cửa sổ ở khu vực Yanwei mở cửa với thế giới bên ngoài. Năm 2015, 966 sinh viên nước ngoài đến Trung Quốc và trong những năm gần đây, hơn 10.000 sinh viên nước ngoài đã được đào tạo. Cre: https://duhochoangu.edu.vn/scholarship/dai-hoc-lo-dong-ludong-university/

Đăng nhận xét

0 Nhận xét